สำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร

คู่มือการตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร

มหาวิทยาลัยนเรศวรขอแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษา 2563 ประจำปี พ.ศ. 2564 ทุกท่าน ก่อนที่บัณฑิตจะรายงานตัวเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ทางมหาวิทยาลัยขอความร่วมมือในการตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิต โดยให้บัณฑิตทุกท่านกรุณาตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิตผ่านทางเว็บไซต์ http://gradsurvey.nu.ac.th เมื่อได้ทำการตอบแบบสำรวจฯเสร็จสิ้นแล้ว ท่านจะต้องนำใบ Print Out ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับรายงานตัว ณ จุดรับรายงานตัว ในวันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 (วันซ้อมย่อย) ตามที่มหาวิทยาลัยได้แจ้งกำหนดการเข้าร่วมรับพระราชทานปริญญาบัตร

คำแนะนำในการตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร

ขั้นตอนที่ 1  ให้ท่านเข้าไปตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำของบัณฑิตผ่านทางเว็บไซต์ http://gradsurvey.nu.ac.th

โดยการกรอกรหัสบัตรประชาชน คือ รหัสบัตรประจำตัวประชาชน (13 หลัก) และใส่รหัสนิสิต คือ รหัสประจำตัวของนิสิต (8 หลัก) โดยกรอกตัวเลขเท่านั้นห้ามเว้นวรรค  แล้วคลิกที่ปุ่ม (กรณีเกิดปัญหาบัณฑิตไม่สามารถเข้าระบบได้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่*)

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อสามารถเข้าระบบได้แล้ว จะปรากฏหน้าจอ ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ถึงตอนที่ 5 (โดยในส่วนของ ตอนที่ 6 จะเป็นข้อมูลเฉพาะบัณฑิตที่ผ่านโครงการสหกิจศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวรทำการตอบเท่านั้น) การตอบข้อมูลของระบบสามารถพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงใน Combo box ได้ โดยจะมีรายการข้อมูลที่มีคำที่ค้นหาปรากฏขึ้นมาให้เลือก ดังตัวอย่าง

เมื่อทำการตอบแบบสำรวจทั้ง 5 ตอนเสร็จสิ้น จากนั้นคลิกที่ปุ่ม ที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ (กรณีไม่ตอบ ให้ใส่เครื่องหมาย" – ") จะต้องไม่เป็นค่าว่าง

ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏหน้าจอ ให้ยืนยันความถูกต้องของข้อมูล 

คลิกที่ไอคอน เพื่อยืนยัน กรณีต้องการแก้ไขข้อมูล ให้ไปที่ไอคอนรูป เพื่อทำการล้างข้อมูลการตอบแบบสำรวจใหม่ จะไปปรากฎหน้าจอแรกของแบบสำรวจ

ขั้นตอนที่ 4  เมื่อทำยืนยันการบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จากนั้นระบบจะปรากฏหน้าจอสำหรับการ Print Out

เมื่อกดไอคอนรูป แล้วจะปรากฏหน้าต่างเล็ก ๆ ขึ้นมา

(1) ให้เลือกเครื่อง Printer

(2) แล้วจึงกดปุ่ม Print ดังภาพ

***กรุณานำใบ Print Out ที่ได้ นำส่งให้เจ้าหน้าที่รับรายงานตัว ณ จุดรับรายงานตัว

***บัณฑิตที่ทำงานแล้ว หมายถึง ผู้ที่สำเร็จการศึกษาที่ได้งานทำ หรือมีกิจการของตนเองที่มีรายได้ประจำ การทำงานสุจริตทุกประเภท

                                                   ที่สามารถสร้างรายได้เข้ามาประจำเพื่อเลี้ยงชีพตนเองได้ (ไม่รวมผู้ที่อุปสมบท หรือผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงเกณฑ์ทหาร)

           ในการตอบแบบสำรวจครั้งนี้ เป็นการสำรวจสถานภาพในด้านการทำงานของบัณฑิตภายหลังจากจบการศึกษาไปแล้ว ตลอดจนปัญหาในการมีงานทำของบัณฑิตและศึกษาถึงสาเหตุของการไม่มีงานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อใช้เป็น

ประโยชน์เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย วางแผน แก้ไข และการผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของตลาดแรงงาน มหาวิทยาลัยนเรศวรขอขอบคุณในความร่วมมืออย่างดียิ่งของบัณฑิตทุกท่าน

หมายเหตุ   หากบัณฑิตที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหลังจากที่ได้ตอบแบบสำรวจภาวะการมีงานทำฯไปแล้ว 

                 บัณฑิตสามารถเข้ามาแก้ไขข้อมูล ได้ที่ Website ดังกล่าวได้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565


*กรณีมีเกิดปัญหาในการตอบแบบสำรวจฯ กรุณาติดต่อมายังเจ้าหน้าที่งานติดตามและประเมินผล กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร

โทร. 0-5596-1410, 0-5596-1415 และ 0-5596-1418

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่กองแผนงาน https://www.plan.office.nu.ac.th